Hai ngày sau khi tiếp đón Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, vào ngày 22 tháng 03 năm 2021 cảng SSIT chào đón thành công tàu MSC AURIGA của tuyến dịch vụ container trực tiếp đi Mỹ của hãng tàu MSC. Tổng sản lượng xếp dỡ của tàu MSC AURIGA đạt kỷ lục hơn 11.000 container tương đương hơn 15.000 Teus (1 Teu = 1 container 20 foot), đây là tàu đạt kỷ lục về sản lượng xếp dỡ cao nhất của các tàu quốc tế từng cập vào Việt Nam.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trong tình hình dịch bệnh Covid đang ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, Cảng SSIT vẫn duy trì cách làm Máu cuống rốn trẻ sơ sinh việc chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng tốt cho khách hàng. Vì vậy, hãng tàu MSC, liên Minh THE Alliance và hãng tàu CMA CGM đã tin tưởng và lựa chọn cảng SSIT để thực hiện làm hàng cho các tàu lớn với sản lượng xếp dỡ cao.
“Cảng SSIT đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC và Ông Boris Cohen (Tổng Giám Đốc hãng tàu MSC) khi đưa tàu lớn vào làm hàng tại cảng SSIT. Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước giá lưu trữ máu cuống rốn sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam”, Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng Giám Đốc Cảng SSIT chia sẻ.
Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa công ty SSA Marine của Hoa Kỳ và hai đối tác Việt Nam gồm Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn. Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và chi phí lưu trữ máu cuống rốn nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.
Cảng SSIT đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Bộ Giao Thông Vận Tải, Cục Hàng Hải Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội đồng thành viên cảng SSIT cũng như các cơ quan ban ngành đã tạo các điều kiện phù hợp để các hãng tàu đưa các tàu kích cỡ lớn cập vào khu vực Cái Mép nói riêng và Việt Nam nói chung.
Nguồn SSIT