Ngày 11 tháng 12 năm 2020 đánh dấu một giai đoạn quan trọng của Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) khi sản lượng tàu mẹ thông qua cảng đạt mốc 500.000 Teu trong quá trình khai thác cho tàu mẹ CMA CGM FIGARO đi Bờ Đông Mỹ thuộc tuyến dịch vụ PEX3 của hãng tàu CMA-CGM.
Giai đoạn cuối năm 2020, lưu trữ tế bào gốc do nhu cầu xuất khẩu của Việt Nam và lượng cầu về container rỗng tăng cao đã góp phần giúp SSIT có mức tăng trưởng tốt về sản lượng của các tàu mẹ cập cảng và nhiều tàu ad-hoc ghé cảng hạ container rỗng. Tính chung đến hết tháng 11, tổng sản lượng tàu mẹ tại SSIT đạt 475.831 TEU, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với tổng sản lượng thông qua cầu cảng, ước tính cảng SSIT sẽ đạt hơn 1.000.000 TEU cho năm 2020. SSIT hiện có 6 tàu ghé vào cảng hàng tuần, bao gồm 2 tàu đến Hoa Kỳ và 4 tàu đến các nước Châu Á khác. Về hàng rời máu cuống rốn, dự kiến cảng SSIT sẽ đạt hơn 2 triệu tấn cho cả năm 2020.
“Cảng SSIT đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC, Liên minh The Alliance, hãng tàu CMA khi đưa tàu container kích cỡ lớn vào làm hàng tại cảng, thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Canada và các nước Châu Á khác. Với các yêu cầu từ những hãng tàu lớn trên thế giới máu cuống rốn chữa được bệnh gì, Cảng SSIT đã, đang và sẽ cố gắng làm việc với các bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có trọng tải lớn hơn vào Việt Nam như tàu có kích cỡ lớn hơn 18.000 teu nhằm cắt giảm chi phí trên mỗi container cho các hãng tàu. Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam”, Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng Giám Đốc Cảng SSIT chia sẻ.
Cảng SSIT chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2014 bằng việc khai thác tàu hàng rời. Tháng 6 năm 2018, đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng container tại khu vực Cái Mép và với sự hợp tác từ hãng tàu MSC, cảng SSIT đã đón chuyến tàu container đầu tiên đánh dấu một giai đoạn mới tế bào gốc trẻ sơ sinh bằng việc khai thác song song tàu container và tàu hàng rời. Năm 2020, bất chấp khó khăn của dịch bệnh Covid ảnh hưởng chung đến kinh tế Việt Nam và thế giới, sản lượng hàng hóa thông qua cảng SSIT tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Dự kiến đến cuối năm 2020 SSIT sẽ chào đón tuyến dịch vụ container tàu Nội Á thứ ba và hy vọng tiếp tục có thêm một tuyến dịch vụ container trực tiếp đi Mỹ hoặc Châu Âu cập cảng vào năm 2021.
Với sự tăng trưởng và phát triển vượt bậc trong năm 2020, cảng SSIT kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận ròng dương lần đầu tiên sau hai năm khai thác tàu container. Đây là tín hiệu hết sức đáng mừng Tại sao cần lưu trữ tế bào gốc và đáng tự hào của cảng SSIT. Ngoài nỗ lực lớn từ ban lãnh đạo và đội ngũ công nhân viên cảng SSIT, sự ủng hộ của các hãng tàu quốc tế, Cảng SSIT đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Bộ Giao Thông Vận Tải, Cục Hàng Hải Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các cơ quan ban ngành đã tạo điều kiện tối đa để cảng SSIT có thể đón các tàu có kích cỡ lớn, sản lượng cao cập và làm hàng tại cảng.